Các Bài Thuốc Trị Bệnh Từ Tỏi Đen

1. Nước ép tỏi đen

Cac Bai Thuoc Tri Benh Tu Toi Den 2 800x400

Tỏi đen sau khi ép lấy nước cho phép cơ thể hấp thu dưỡng chất từ tỏi đen nhanh hơn, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch tối đa.

Để ép nước tỏi đen, mỗi lần bạn cho 3 – 5 gram tỏi đen vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng 1 chén nước ấm. Sau đó, cho hỗn hợp vào ray lọc lấy nước ép. Nước ép tỏi đen có thể uống trực tiếp hoặc bạn kết hợp với các loại trái cây, rau củ khác để tạo đồ uống bổ dưỡng cho mình.

2. Tỏi đen ngâm cùng mật ong

Cac Bai Thuoc Tri Benh Tu Toi Den 800x399

Tác dụng chính của hỗn hợp 2 “đồ bổ” tỏi đen và mật ong là trị viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh, hỗ trợ trị bệnh đau dạ dày, chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa.

Bạn cần 125 đến 150 gram tỏi đen đã bóc vỏ và cho tỏi vào trong hũ thủy tinh, thêm mật ong vào hũ sao cho lượng mật ong phủ ngập tỏi đen, đậy kín nắp và ngâm trong 3 tuần. Sau 3 tuần ngâm, bạn dùng 3 củ tỏi và 1 muỗng mật ong cho 3 bữa/ ngày.

3. Rượu tỏi đen

Cac Bai Thuoc Tri Benh Tu Toi Den 3 800x400

Vì rượu tỏi đen có khả năng giữ lại được tới 100% hoạt chất Allicin (chất kháng khuẩn mạnh) nên bài thuốc này giúp diệt khuẩn, giảm mỡ máu, tốt cho hệ tim mạch, phòng ngừa ung thư và đặc biệt thích hợp dùng cho người đang sử dụng nhiều thuốc kháng sinh.

Làm rượu tỏi đen, bạn cần 250g tỏi đen đã bóc bỏ và 1 lít rượu trắngngâm 2 nguyên liệu này cùng nhau trong 1 lọ thủy tinh trong 10 ngày, nhớ đậy nắp kín. Sau 10 ngày, bạn dùng 30–40 ml sau mỗi bữa ăn, mỗi ngày chỉ nên dùng 2 – 3 lần.

4. Tỏi đen ngâm giấm

Sự kết hợp của giấm và tỏi đen giúp hỗ trợ điều trị ho mãn tính, viêm họng.

Muốn làm tỏi đen ngâm giấm, bạn chuẩn bị tỏi đen bóc vỏ, cắt lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với giấm trong 30 ngày, đảm bảo lượng giấm phủ qua mặt tỏi đen. Sau 1 tháng, bạn lấy tỏi đen ra ngậm từ 10 – 15 phút mỗi ngày cho tới khi hết bệnh.

5. Nước ép tỏi đen và quất

Tỏi đen và quất có tác dụng diệt khuẩn, giảm nguy cơ bị mắc ung thư dạ dày, phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Làm nước ép tỏi đen và quật, bạn cần ép chung 50 gram tỏi đen với 100 trái quất tươi lấy nước. Cách sử dụng rất đơn giản, mỗi ngày uống 1 muỗng cà phê trước mỗi bữa ăn.

Đọc kỹ các công dụng của những bài thuốc này và áp dụng ngay với bệnh mình đang mắc để chữa trị và phòng ngừa tốt nhất n